Bitcoin tăng vượt mức, đạt ngưỡng >3400$

Tại sao Bitcoin có giá trị cao?  Bitcoin giúp giao dịch không cần thông qua ngân hàng, không tốn phí, hoàn toàn ẩn danh bên cạnh việc ngày càng khó đào khiến đồng tiền này ngày trở nên đắt giá.

BITCOIN

Giá trị của Bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục sau một tháng hỗn loạn.

Đồng tiền kỹ thuật số này đã đạt đến  3,451.86 đô la mỗi đồng trong giao dịch ngày thứ hai, theo Chỉ số giá của Coindesk Bitcoin.

Giá bitcoin

Biểu đồ giá Bitcoin trong một tháng qua (từ 7/7 đến 8/7). Ảnh: Coindesk.
 

Nó chưa bao giờ vượt qua ngưỡng 3.000 đô la cho đến cuối tuần.

Giá trị thị trường của tất cả các bitcoins hiện nay đã vượt qua ngưỡng 56 tỷ đô la (43 tỷ bảng Anh).

Sự gia tăng này được thực hiện theo sau việc tạo ra một loại tiền tệ bí mật, Bitcoin Cash vào cuối tuần trước.
 

Tài sản mới đang được giao dịch dưới mức giá cao nhất 727,54 đô la (557 bảng anh) cho mỗi đồng xu mà nó đạt được vào ngày 2 tháng 8.
 

Tuy nhiên, tương lai của Bitcoin Cash dường như được đảm bảo hơn sau khi Coinbase, một trong những dịch vụ giao dịch và trao đổi hàng đầu, hứa sẽ hỗ trợ nó sau khi từ chối cam kết.
 

"Chúng tôi đang có kế hoạch hỗ trợ Bitcoin Cash vào ngày 1 tháng 1 năm 2018, giả định không có rủi ro bổ sung nào nổi lên trong thời gian đó",  hãng này tuyên bố trên blog của mình.

Vỏ áo bitcoin

 

Giá trị của Bitcoin ban đầu đã có những biến động lớn vào tháng 7. Đầu tiên có mối lo ngại rằng có thể có một "cuộc nội chiến" đối với các kế hoạch đối nghịch để tăng tốc giao dịch.
 

Điều đó đã giúp giá trị của nó giảm xuống còn $ 1,938.94 (1.485 bảng) vào ngày 16 tháng 7 trước khi một chương trình thỏa hiệp được gọi là Segwit2x được ưu tiên.

Sau đó, một kế hoạch mới để phá vỡ tiền tệ nổi lên từ một nhóm người trong nội bộ không hài lòng với sáng kiến ​​Segwit2x.

Vào ngày mùng 1 tháng Tám, họ đã cung cấp cho các nhà đầu tư một Mã Tiền Mặt Bitcoin để khớp với mã thông báo Bitcoin ban đầu mà họ sở hữu. Động thái này đã tạo ra một phiên bản không tương thích của sổ nhật ký blockchain, theo dõi các giao dịch trong quá khứ.
 

Sáng kiến ​​này có tiềm năng làm suy yếu Bitcoin ban đầu, đặc biệt nếu nhiều thợ mỏ đã nhảy tàu. Người khai thác mỏ cung cấp quyền xử lý máy tính để ủy quyền cho các giao dịch, và Bitcoin Cash được thiết kế để thu hút lợi ích của họ.
 

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn nhiều lợi nhuận để khai thác lỗ hổng ban đầu của Bitcoin so với Bitcoin Cash, và hỗ trợ cho các loại tiền tệ mới vẫn còn hạn chế.
 

"Điều này đã cho thấy rằng Bitcoin có khả năng chống chọi tốt hơn nhiều so với một số người nghĩ", Michael Parsons, một cố vấn blockchain bình luận.
 

"Và dường như có nhiều hơn một loại Bitcoin tồn tại."
 

Một nhà giám sát thị trường cho rằng việc giới thiệu Bitcoin Cash đã thực sự góp phần làm tăng giá trị của phiên bản gốc.
 

Matthew Newton, nhà phân tích thị trường tại sàn giao dịch eToro, cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều người bán tiền Bitcoin Cash của họ để mua thêm Bitcoin.
 

"Trên hết, một số nhà đầu tư ngồi bên lề tuần trước, chờ đợi để xem điều gì đã xảy ra, các nhà đầu tư đang quay trở lại Bitcoin."

Theo CoinMarketCap, tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền tệ - bao gồm Ethereum và Litecoin - đã đạt gần 118 tỷ đô la vào thứ Hai lúc 14:40 BST.


Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số

Một báo cáo từ tháng 7 của Coindesk khẳng định cả vàng và Bitcoin hiện được coi là các khoản đầu tư an toàn, mặc dù người ta chưa tìm thấy bất cứ sự liên hệ nào giữa 2 thứ tài sản này.

 

Nguồn tham khảo : Coindesk, BBC News, CoinmartketCap.

 

 

Tin tức khác